Gallery

Travel

Technology

Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

Trần Trung Kiên – Người giúp bạn tạo hệ thống blog thành công để kinh doanh hiệu quả hơn trong môi trường trực tuyến

Trần Trung Kiên – Người giúp bạn tạo hệ thống blog thành công để kinh doanh hiệu quả hơn trong môi trường trực tuyến
Paul Fabreti bắt đầu viết blog từ năm 2005 khi ông đang điều hành một công ty nhỏ kinh doanh bồn tắm. Ông nhận ra rằng thật khó thuyết phục khách hàng bỏ ra 2000 đô-la mua hàng từ một công ty họ chưa bao giờ nghe đến. Với số tiền như vậy, họ thường muốn mua hàng của những thương hiệu lớn mà họ biết và tin tưởng. Thông thường những thương hiệu như vậy có lịch sử lâu đời và ngân sách marketing tới hàng triệu đô-la, và Paul Fabreti không thể so sánh được với họ. Khi biết blog là một công cụ hữu ích để xây dựng uy tín công ty, ông đã bắt đầu nghiên cứu lĩnh vực này.
Việc sử dụng blog để quảng bá đã tỏ ra thực sự hiệu quả cho việc kinh doanh của Paul và ông ngày càng quan tâm hơn đến blog. Trang blog của Paul được liệt kê trong danh sách “Blog tốt nhất” (“Best Blog”) của Hiệp hội Marketing tương tác của Anh và cũng nằm trong danh sách 150 blog hàng đầu về mạng xã hội của tạp chí AdAge.


Trung tâm tiếp thị trực tuyến Quốc tế được ra đời trong bối cảnh giúp các nhà tiếp thị có thể tạo ra được blog, xây dựng nội dung và tiếp thị sản phẩm hiệu quả. Sau đây là các câu hỏi được đặt ra bởi Trần Trung Kiên để giúp mọi người hiểu rõ hơn về tiếp thị qua blog và lợi ích của công cụ tiếp thị tuyệt đỉnh này.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Dịch vụ của công ty tư vấn mạng xã hội chính xác là gì vậy?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Chúng tôi hỗ trợ mọi khía cạnh trong hoạt động tạo blog của khách hàng, từ việc lập chiến lược cho tới triển khai hệ thống và thậm chí soạn thảo các nội dung.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Rõ ràng là anh rất say mê blog. Theo anh tại sao các nhà tiếp thị nên sử dụng hình thức tiếp thị này?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Không chỉ giúp xây dựng lòng tin, blog còn là phương tiện rất hiệu quả để giúp trang web của bạn xếp trên các công cụ tìm kiếm. Hơn thế nữa, vì sự phổ cập Internet đồng nghĩa với việc ai cũng có tiếng nói riêng của mình và có thể bình luận bất cứ điều gì về công ty bạn, nên bạn không thể không tham gia vào các cuộc đối thoại đó. Bạn phải tham gia, lắng nghe những điều người ta nói về bạn và đối mặt với những ý kiến trái chiều. Trò chuyện với khách hàng giờ đã trở thành xu thế marketing mới.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Vậy có phải blog phù hợp cho tất cả mọi người?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Không! Bạn đừng bao giờ tự cho rằng viết blog là việc phải làm. Nếu 90% những câu chuyện nói về thương hiệu của bạn xuất hiện trên các diễn đàn thì đó mới là nơi bạn tập trung công sức.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Vậy nên bắt đầu tạo blog như thế nào?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Để khởi đầu, hãy đọc càng nhiều càng tốt. Quan sát đối thủ xem họ viết blog như thế nào. Cảm nhận về những chủ đề và giọng văn của họ. Sau đó hãy xem bạn có thể viết nội dung gì liên quan, hữu ích và chân thực hay không.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Sai lầm lớn nhất mà người ta thường gặp phải với blog là gì?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Không trung thực. Trong thế giới, blog nếu bạn không thành thật bạn sẽ nhanh chóng bị phát hiện.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Có phải chỉ những doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến mới sử dụng blog không? Hay các doanh nghiệp truyền thống cũng đang sử dụng công cụ này?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Chúng tôi nhận thấy càng nhiều doanh nghiệp tạo blog. Chỉ cần quan sát một trang web mới tạo gần đây sẽ dễ dàng thấy luôn có blog gắn kèm theo đó. Có lẽ điều này đơn giản vì chủ các trang web đó phần lớn đều giỏi công nghệ, nhưng không chỉ thế, blog cho họ quảng bá được chuyên môn của họ cũng như lộ trình giới thiệu sản phẩm và các bản vá lỗi họ dự kiến thực hiện. Blog sẽ hé lộ cho mọi người nhiều điều thú vị về doanh nghiệp. Ngay cả những doanh nghiệp “bình thường” cũng bắt đầu sử dụng blog với lý do tương tự: thể hiện chuyên môn và những điểm ưu việt hơn so với đối thủ cạnh tranh. Đây là điều mà trang web đơn thuần không thể làm được.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Vậy sắp tới sẽ có những xu hướng mới nào của blog?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Hiện nay, nhiều cuộc tranh luận lớn đã nổ ra về việc xác định vai trò của blog trong toàn thể chiến lược truyền thông mạng xã hội. Cách đây không lâu, khi Twitter đang bùng nổ, nhiều người đã tiên đoán blog ở dạng sơ khai với những bài viết dài dòng sẽ sớm bị khai tử. Hình thức những mẫu tin ngắn và cập nhật từ người dùng mọi lúc mọi nơi sẽ chiếm ưu thế trong tương lai. Dự đoán này vô hình chung đã bỏ qua lợi ích thực sự của blog, đó là hình ảnh phản ánh những con người cụ thể đằng sau mỗi thương hiệu, là phương thức truyền thông hết sức cởi mở và thân thiện về những hoạt động của công ty, đường hướng phát triển và nó lôi cuốn khách hàng tham gia tích cực vào câu chuyện đó.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Theo anh thì blog đóng vai trò gì trong mạng xã hội?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Hầu hết các nhà tiếp thị đều nhất trí rằng blog phải đóng vai trò trung tâm của chiến lược truyền thông qua mạng xã hội. Đây là hình thức duy nhất để truyền tải đầy đủ nội dung tới khách hàng và trò chuyện cùng khách hàng. Twitter và Facebook phù hợp hơn với những tương tác nội dung ngắn gọn, chủ yếu là cập nhật trạng thái người dùng. Vì vậy, blog thực sự là phương thức duy nhất để doanh nghiệp giao tiếp với người dùng đúng với mức mà người tiêu dùng mong muốn và cần được đáp ứng.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Những nền tảng blog nào đang được sử dụng phổ biến nhất? Đó có phải là những hệ thống nổi tiếng như Wordpress và Blogger, hay có phiên bản nào mới không?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Gần đây, nhiều người đã đổ xô sử dụng những dịch vụ mới như Posterous, nền tảng cho phép người dùng đăng bài trên trang blog Posterous một cách trực tiếp từ email. Xét cho cùng, sự hấp dẫn của Posterous nằm ở tính di động của nó. Người dùng có thể làm mọi thứ tương tự như trên Twitter và hơn thế nữa, còn có thể đăng được những bài viết dài. Nét đẹp của Posterous còn là giao diện hết sức đơn giản, rõ ràng và không cầu kỳ.
Dù có các nền tảng mới ra đời, nhưng Wordpress và Blogger luôn giữ vị thế tiên phong và ưu tiên hàng đầu của những người bắt đầu viết blog.
Hỏi (Trần Trung Kiên): Nhưng liệu doanh nghiệp có thực sự muốn cung cấp phương thức trò chuyện đầy lời bình luận như thế này về việc họ đang làm gì và ở đâu không?
Trả lời (Trần Trung Kiên): Có lẽ là không! Trên thực tế, thật trớ trêu cho blog Posterous là người dùng vẫn tiếp tục đăng những bài viết dài như tiểu thuyết “Chiến tranh và hòa bình”. Theo tôi, thực tế này cho thấy blog dạng nội dung dài vẫn sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của blog nói chung. Và hai nền tảng tuyệt vời là Wordpress và Blogger sẽ là ưu tiên tuyệt vời với lợi thế tuyệt đối sẽ giúp bạn nhanh chóng thành công với blog.



PS:// Trần Trung Kiên – Thành viên sáng lập Trung tâm tiếp thị trực tuyến Quốc tế, tác giả của quyển sách hay “Những bí mật thực sự về Internet Marketing”, người có thể tư vấn giúp bạn xây dựng blog với nội dung phong phú và đa dạng, giúp bạn kinh doanh trực tuyến tốt hơn.
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
 

Sports

Delivered by FeedBurner